Posted by : Quản Bách Diệp May 17, 2014


I. Papercraf (tạm dịch là Mô hình giấy)  là gì
Mô hình giấy đơn giản là mô hình được làm bằng giấy. Gọi là mô hình tức là sẽ có dạng mô hình giống thật 100% với tỉ lệ thu nhỏ nhất định. ( Nếu bạn làm khéo thì không ai nhận ra được đó là làm bằng giấy ). Ví dụ mô hình tàu thuyền, rô bốt, khí tài quân sự.Ngoài dạng trên ra thì mô hình giấy còn có những dạng đơn giản hơn như mô hình kiến trúc, con thú, đồ chơi …



II. Làm thế nào để làm được một mô hình giấy.
Muốn làm được một mô hình giấy, bạn cần có kit. Kit tức là những bản in sẵn, bạn chỉ việc cắt rời từng phần, gấp và dán với nhau theo hướng dẫn (đi kèm kit).



III. Dụng cụ để làm mô hình giấy.

Dao, kéo hay bất cứ thứ gì để cắt rời các phần của kit.
Nếu mới tập chơi, chưa đủ dụng cụ, bạn có thể dùng kéo và dao rọc giấy (loại đồ dùng thủ công vẫn bán ở các cửa hàng văn phòng phẩm). Nếu bạn muốn "đầu tư" hơn một chút, thì có thể dùng dao mổ. Dao mổ khi bạn dùng quen tay sẽ cho vết cắt gọn, không bị xơ như dùng kéo hay dao rọc giấy . (Còn tất nhiên, nếu bạn khéo tay thì dụng cụ nào cũng được hết, miễn cắt được là được ^^ )


Keo dán

Keo gồm các loại : Keo dán giấy, keo sữa, keo thỏi (keo khô) và keo 502.

- Keo dán giấy: Keo nước Thiên Long, Bến Nghé mà các bé hay dùng. Để làm mô hình giấy thì độ kết dính hơi yếu. lại làm ướt mô hình ( vì bằng giấy mà )

- Keo thỏi : Loại keo khô vẫn bán trong nhà sách, trông như thỏi son của các nàng ấy. Keo này ưu điểm là không làm ướt mô hình nhưng độ dính chỉ cao hơn keo dán giấy một chút.

- Keo sữa (PVA - PolyVinyl Acetate glue): trắng như sữa, vốn dùng để quét chống thấm cho tường. Độ kết dính tốt. Dễ dùng vì khi khô đi thì thành màu trong suốt, bạn có lỡ bôi lem ra ngoài thì cũng không làm xấu mô hình. Khi làm mô hình giấy, bạn nên dùng keo này.

- Keo 502: Thường được gọi là “keo con voi”. dán tất cả mọi vật, khưng keo này khá độc, gây hại cho sức khỏe. Bạn chỉ nên dùng keo này khi cần dán thật chắc chi tiết nào đó. Dán rồi thì rất khó để sửa.



Tấm lót

Là vật dụng để kê khi bạn cắt. Bạn có thể tận dụng giấy, báo cũ để lót. Nếu không muốn hại dao thì bạn có thể dùng tấm lót bằng cao su (cutting mat).



Bằng đấy dụng cụ là tạm dùng để bạn có thể bắt tay ngay vào làm các mô hình giấy nhỏ xinh rồi. Còn tất nhiên, nếu bạn muốn công việc được thuận tiện hơn nữa thì còn một số dụng cụ khác nữa như thước sắt, màu, chổi quét…


{ 1 nhận xét... read them below or add one }

  1. Cảm ơn bạn đã chia sẻ bài viết hay, mời tham khảo ngay phụ kiện điện thoại giá rẻ của chúng tôi.
    DAIPHATVIENTHONG.vn chuyên cung cấp phụ kiện điện thoại giá sỉ rẻ - uy tín – chất lượng hàng đầu.
    Giá rẻ nhất- Bảo hành tốt nhất – Xem ngay bảng giá
    BÁN KEO KHÔ OCA ÉP KÍNH IPHONE SAMSUNG LG NOKIA OPPO HTC SONY
    Web: BÁN KEO KHÔ OCA ÉP KÍNH IPHONE SAMSUNG LG NOKIA OPPO HTC SONY

    Click vào Keywords: BÁN KEO KHÔ OCA ÉP KÍNH IPHONE SAMSUNG LG NOKIA OPPO HTC SONY

    Click vào Keywords: Ban keo kho OCA ep kinh iPhone Samsung LG Nokia Oppo HTC Sony

    ReplyDelete

- Copyright © Papercraft Collection - .::wWw.DiEpZeN.cOm::. - Powered by Blogger - Designed by Diepzen -